Lời Chúc Mừng Năm Mới (Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên)



Chỉ còn vài giờ nữa, chúng ta sẽ đón năm mới 2018. Thay mặt Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên, ban biên tập blog Thông Luận xin chúc quý độc giả một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. 

Có thể nói, 2017 là một năm đầy sóng gió cho phong trào dân chủ khi chưa một năm nào, số lượng người đấu tranh bị bắt bớ nhiều đến vậy. Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên kịch liệt lên án những hành vi chà đạp quyền con người của chính quyền cộng sản trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, những đợt đàn áp này cũng là một bước ngoặt để chúng ta cùng nhìn lại chặng đường đã qua của phong trào dân chủ Việt Nam và viễn cảnh sắp tới của nó.

Trước hết, Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên lạc quan vào triển vọng dân chủ Việt nam. Trong Khai Sáng Kỷ Nguyên Thứ Hai, Tập Hợp đã khẳng định rằng làn sóng dân chủ thứ tư sẽ lật nhào các chế độ độc tài để thiết lập một trật tự dân chủ mới và chỉ dừng lại khi đưa Hồi Giáo ra khỏi chính trị để về đúng vị trí của một tôn giáo. Dân chủ sẽ vẫn tiếp tục là mô hình chính trị không có đối thủ trong tương lai! Vì vậy, một chế độ độc đảng như Cộng Sản Việt Nam đã không còn một lý tưởng nào cả sẽ không thể tự tin cho rằng mình có thể tồn tại trước làn sóng dân chủ thứ tư sắp tới Chúng ta nên đón nhận viễn cảnh tương lai với một tâm thế lạc quan và tự tin vào thời đại. 

Năm mới cũng là thời điểm để chúng ta nhìn lại những thiếu sót của phong trào dân chủ. Chúng ta thừa nhận rằng trong suốt thời gian qua, chúng ta chưa có được một tổ chức chính trị nào đủ tầm vóc để xứng đáng trở thành một đối lập dân chủ có sức thuyết phục. Chính vì vậy chúng ta cảm thấy bất lực trước những đợt đàn áp dã man của chính quyền Cộng Sản. Vì lẽ đó, đấu tranh có tổ chức là lựa chọn khôn ngoan và là sự chuẩn bị tốt nhất mà chúng ta có thể làm cho tương tai. 

Nhận thức được điều này, những chí hữu của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên đã không ngừng cố gắng để xây dựng một tổ chức lớn mạnh. Tập Hợp ý thức được rằng mình vẫn chưa thực sự là một tổ chức có tầm vóc, do vậy chúng tôi luôn mời gọi và đón chào các tân thành viên, thân hữu, cảm tình viên và xin cảm tạ mọi sự ủng hộ và góp ý của bất cứ ai quan tâm đến tương lai của đất nước. Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên muốn đồng hành cùng với dân tộc đi tiếp đoạn đường sắp tới!

Một lần nữa, ban biên tập Tập Hợp dân Chủ Đa Nguyên xin chúc quý độc giả một năm mới ngập tràn hạnh phúc. Chúc cho phong trào dân chủ Việt Nam sớm gặt hái được nhiều thắng lợi!

(Ban biên tập)